ประโยชน์และคุณสมบัติของ คูแลนท์ (Coolant) หรือ น้ำยาหล่อเย็น ที่เราใช้เติมหม้อน้ำรถยนต์

คูแลนท์ (Coolant) หรือ น้ำยาหล่อเย็น

สำหรับเกร็ดความรู้ที่เราจะมาแนะนำสำหรับผู้อ่านในวันนี้คือ ประโยชน์และคุณสมบัติของ คูแลนท์ (Coolant) หรือ น้ำยาหล่อเย็น ที่เราใช้เติมหม้อน้ำ รถยนต์กันมันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง กับระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ของรถยนต์ของเรา

การดูแลรักษารถยนต์ให้สวยงาม เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยการเลือกใช้ “น้ำยาล้างรถ”

น้ำยาล้างรถ

การดูแลรักษารถยนต์ ด้วยการเลือกใช้ “น้ำยาล้างรถ” ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดูแลรถ ที่สามารถใช้ดูแลรักษารถยนต์ของเราอยู่หลากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่มีหลายสูตรให้เลือกใช้ ในแต่ละสูตรก็จะมีข้อดีและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แบบไหนเหมาะกับการใช้งานอย่างไร เรามาดูกันครับ

ลงรักปิดทอง คืออะไร ทำไมต้องลงรักปิดทอง?

ลงรักปิดทอง คืออะไร ทำไมต้องลงรักปิดทอง? งานช่างลงรักปิดทองคำเปลว หรือ อย่างที่คนส่วนมากเรียกสั้นๆ ว่า “ลงรักปิดทอง” คือ กระบวนการตกแต่งผิวภายนอก ของศิลปวัตถุ

วิธีเปลี่ยนลูกบิดประตูบ้านเอง เปลี่ยนลูกบิดประตู้บ้านเองโดยไม่ง้อช่าง

กุญแจล็อคประตู Door Lock

วิธีเปลี่ยนลูกบิดประตูบ้านเอง เปลี่ยนลูกบิดประตู้บ้านเองโดยไม่ง้อช่าง แนะนำวิธีการวิธีเปลี่ยนลูกบิดประตูบ้านเองโดยไม่ง้อช่าง มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่างก็สามารถ เปลี่ยนลูกบิดเองได้

ประวัติความเป็นมาของการประดิษฐ์ กุญแจล็อคบ้าน

กุญแจล็อคบ้าน

ประวัติความเป็นมาของการประดิษฐ์  กุญแจล็อคบ้าน นักประวัติศาสตร์ไม่แน่ใจว่าเริ่มต้นที่ไหน มีข้อสันนิษฐานว่ากุญแจกลไกลูกแรกทำด้วยไม้มีการพัฒนาโดยอิสระในหลายพื้นที่ในเวลาเดียวกัน เช่น จีน เปอร์เซีย อียิปต์ แอสซีเรีย (Assyria) กรีก และโรมัน จากหลักฐานบนภาพวาดเฟรสโกในวิหารอียิปต์โบราณแสดงให้เห็นว่ากุญแจไม้ถูกใช้มาตั้งแต่ 4,000 ปีก่อน บางแหล่งอ้างว่ามีการใช้กุญแจหลากหลายประเภท เช่น padlock (กุญแจสายยู) door lock, cylinder lock, pin lock, pin-tumbler lock, cylinder pin-tumbler lock, Yale lock ฯลฯ ระบบกุญแจที่รู้จักครั้งแรกเป็นกุญแจแบบพิน (pin lock) โดยจะมีพินไม้ซึ่งจะตกลงมาในรูบนไม้ขัดแตะประตูตามแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้ไม้ขัดแตะเลื่อนไม่ได้

กุญแจล็อคลิ้นชัก สิ่งสำคัญที่จะคอยป้องกันทรัพย์สินและของมีค่า

กุญแจล็อคลิ้นชัก R708

กุญแจล็อคลิ้นชัก สิ่งที่สำคัญและเป็นกำแพงชั้นสุดท้ายของการเก็บสิ่งของและทรัพย์สินที่มีค่าต่างๆไว้ในห้อง และจุญแจนั้นต้องได้มาตรฐานแข็งแรงและมีความปลอดภัย การเลือกใช้ตู้หรือกุญแจล็อคลิ้นชักใช้เก็บสิ่งของสำคัญจึงต้องมีความปลอดภัยสูงเป็นอย่างมาก

การให้ของขวัญที่มีค่า บางครั้งก็ไม่ได้มีความสำคัญเท่ากับความรู้สึกของคนที่ได้รับ

หลายๆคนคงคิดว่าการมอบสิ่งที่มีค่าให้เป็นของขวัญเนื่องในโอกาสต่างๆ บางครั้งของที่เราให้อาจจะมีค่ามาก แต่ถ้าผู้ให้ไม่ได้ใส่ใจหรือให้ความสนใจกับสถานะการนั้นๆก็อาจจะกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าอะไรเลย แต่ในทางกลับกันของขวัญเล็กๆน้อยๆหรือแม้แต่สิ่งที่เราทำขึ้นมาด้วยตัวเราเอง ยิ่งมีการให้ความสนใจและเอาใจใส่ในสิ่งของนั้นๆก็จะยิ่งมีคุณค่าทางจิตใจเพิ่มขึ้น แค่ดอกไม้เพียงกำเดียวก็เป็นของขวัญมีค่าถ้าเราให้ด้วยความจริงใจ ของขวัญสำหรับคนพิเศษ แค่ใส่ใจเป็นพิเศษ แค่นี้ก็พิเศษเพียงพอแล้ว

การเลือกของขวัญให้กับเพื่อนร่วมงาน เนื่องในโอกาศต่างๆ

ให้ของขวัญกับเพื่อนร่วมงาน

การเลือกซื้อของขวัญให้กับเพื่อนร่วมงาน ในเทศกาลหรือโอกาศต่างๆควรเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง แต่บ่อยครั้งที่มันกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความเครียดของคนทำงานอย่างเราๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากับการให้และการรับของขวัญในช่วงเวลานี้ คุณจะทำยังไงถ้าเจ้านายให้ของขวัญ แล้วของขวัญอะไรที่เหมาะสมกับเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย และคำถามอื่นๆ อีกมากมาย

การเลือกของขวัญในโอกาศต่างให้กับ พ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ที่เราเคารพ

gifts-for-parents

การเลือกของขวัญในโอกาศต่าง                         ให้กับ พ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ที่เราเคารพ ส่วนใหญ่แล้วบุคลเหล่านี้เราต้องให้ความสำคัญกับ ของขวัญ ที่เราจะให้มากๆ เพราะท่านเป็นบุคลที่เราเคารพนับถือ แล้วเราจะเลือก ของขวัญ อะไรให้กับท่านดี

Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair 2017

Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair 2017 เตรียมพบกับงาน Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair 2017 ที่ทาง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศูนย์รวมของสินค้า ประเภท Gift and Hous มาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นและโปรโมท ในส่วนของสินค้า  Gift and Hous งานจะจัดขึ้น วันที่ 19 – 23 เมษายน 2017  ณ ไบเทคบางนา สนใจร่วมงานหรือรายละเอียดต่างๆ คลิก